Các loại rau mầm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn

Không hẳn mầm cây nào cũng tốt, việc sử dụng không đúng một số loại cũng dễ gây ngộ độc. Bài viết hôm nay xin chia sẻ tới bạn đọc các loại rau mầm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn. Các bạn cùng tham khảo nhé!

Các loại rau mầm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn

Rau mầm là gì? à một loại thực phẩm dễ chế biến và sử dụng, không chỉ vậy rau mầm còn là món ăn từ rau mầm khoái khẩu của rất nhiều người. Tác dụng của rau mầm rất tốt đối với sức khỏe con người như: hàm lượng dinh dưỡng; giúp phòng tránh bênh; giảm béo …

Mầm khoai tây, theo nghiên cứu của các nhà khoa học có chứa solanine. Đây là cơ chế tự bảo vệ của khoai tây nhằm tránh bị côn trùng “làm thịt”. Còn con người, nếu ăn khoai tây có mầm sẽ bị ngộ độc với triệu chứng buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu và chóng mặt… Cần nhớ, chất độc trong mầm khoai tây rất bền, không mất đi qua chế biến, nhiệt độ. Vì vậy, không nên ăn khoai tây đã nẩy mầm, có màu xanh (màu báo hiệu chứa nhiều solanine). Với những củ chưa ngả xanh, sau khi gọt vỏ, nên ngâm vào nước một thời gian trước khi chế biến.

Các loại rau mầm tốt cho sức khỏe

Các loại rau mầm tốt cho sức khỏe

Còn các loại rau mầm tốt cho cho sức khỏe nên ăn như đậu xanh, đậu nành, rau muống, mầm cải… vì chúng đều rất tốt cho cơ thể vì chứa nhiều chất béo và vitamine có lợi cho sức khỏe. Trong mầm đậu nành còn chứa nhiều calci và khoáng chất giúp chống lão hóa xương.

Thời gian gần đây nhiều gia đình theo phong trào trồng rau mầm tại nhà và dùng rau mầm để chế biến các món ăn từ rau mầm. Rau mầm có nhiều loại, đa số từ các loại hạt nẩy mầm họ cải. Loại rau “nhi đồng” này vừa ngon vừa chứa nhiều vitamine, nhất là các vitamine B, C, E và các khoáng chất như sắt, kẽm hơn hẳn các loại rau… đã lớn. Đây là loại rau sạch không dùng phân bón, hóa chất nên chỉ cần rửa với nước là ăn ngay được.

Các loại rau mầm tốt cho sức khỏe bạn nên ăn nữa là ổ hũ dừa (phần lá mầm nằm chính giữa ngọn của cây dừa, phát triển thành lá dừa). Loại rau mầm này thường xuyên được làm món ăn chơi . Cổ hũ dừa ngọt chứa nhiều chất dinh dưỡng, có thể làm gỏi, xào với thịt bò, kho thịt… BS Đào Thị Yến Phi – ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM cho biết: “Cổ hũ dừa giống như măng nhưng hàm lượng chất béo cao hơn các loại măng khác. Cổ hũ dừa chứa nhiều chất khoáng, các loại sinh tố C, B1, B12…”. Điều cần biết là cổ hũ dừa cũng có độc tính như măng nhưng thấp hơn. Tốt nhất là ăn chín.

Trên đây là một vài chia sẻ về các loại rau mầm tốt cho sức khỏe. Mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn bạn có thể lựa chọn được loại rau mầm nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của gia đình mình. Chúc các bạn có những món ăn ngon từ rau mầm nhé!

Leave a Reply