Rau mầm có tốt cho sức khỏe không?

Rau mầm có tốt cho sức khỏe không? Rau mầm là loại rau khá phổ biến trong các bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Các món ăn từ rau mầm có giá trị dinh dưỡng cao gấp 5 lần các loại rau khác mang tới nhiều dinh dưỡng cho mọi người. Không chỉ vậy, tác dụng của rau mầm còn chữa bệnh tốt cho sức khỏe. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé!

Rau mầm có tốt cho sức khỏe không?

Rau mầm là loại rau sạch. Thường được canh tác bằng các loại hạt giống thông thường như: củ cải, cải bẹ xanh, cải ngọt, cải tùa xại, cải tần ô, rau muống, hành tây, đậu xanh,đậu đỏ… Do rau mầm là loại rau non nên hàm lượng chất dinh dưỡng có trong rau mầm rất cao khoảng 5 lần rau thông thường. Mùi vị của rau mầm cũng thơm ngon hơn các loại rau thông thường. Vậy rau mầm có tốt cho sức khỏe không?

Rau mầm có tốt cho sức khỏe không?

Rau mầm có tốt cho sức khỏe không?

Rau mầm có chứa nhiều loại vitamin (vitamin B, C, E,…), amino axit và chất xơ cần thiết cho cơ thể với hàm lượng cao. Ví dụ: trong mầm cải củ, hàm lượng vitamin C cao gấp 29 lần trong sữa, vitamin A cao gấp 4 lần và hàm lượng canxi cao gấp 10 lần trong khoai tây. Ngoài ra, loại mầm này còn là một nguồn cung cấp dồi dào cartotene, chlorophyll, đạm dễ tiêu. Chính vì vậy rau mầm rất tốt cho sức khỏe con người .

Một số công dụng của rau mầm với sức khỏe như:

1. Tốt cho tiêu hoá

Hạt ngũ cốc nảy mầm nguyên hạt sẽ làm giảm lượng tinh bột và tăng giá trị dinh dưỡng của hạt. Hạt nảy mầm có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng tăng nhẹ như vitamin C, carotenoids và protein so với hạt loại khác nảy mầm.

2. Kiểm soát đường trong máu

Một nghiên cứu đã chứng minh, chất chống oxy hóa sulphoraphanes trong mầm bông cải xanh có tác dụng phòng ngừa ung thư. Một nghiên cứu được công bố vào 4/2012 của “Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng cho biết sulphoraphanes cũng có khả năng làm giảm kháng insulin và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2. Tham gia nghiên cứu, những người tiêu thụ 10 gram mầm bông cải xanh mỗi ngày trong 4 tuần cho kết quả mức độ insulin thấp hơn.

3. Rau mầm từ lạc giúp giảm cân

Rau mầm có tốt cho sức khỏe không? Sau khi nảy mầm, thành phần protein trong hạt lạc sẽ phân giải thành các axit amin giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Lượng vitamin cũng tăng cao trong khi hàm lượng chất béo giảm đi rất nhiều so với khi còn nguyên hạt.

Loại rau mầm này còn giúp chống lão hoá tế bào, làm giảm huyết áp và ngăn ngừa hiện tượng nghẽn mạch máu não.

4. Rau mầm hạt cải kích thích ăn ngon, giảm mệt mỏi

Ngoài giàu hàm lượng vitamin C, sắt và canxi rất tốt cho cơ thể, vị cay ngọt nhẹ của loại rau mầm từ hạt cải có tác dụng kỳ diệu trong việc kích thích vị giác, tăng cường tiêu hoá và giảm mệt mỏi.

Rau mầm có tốt cho sức khỏe không bạn đẫ có câu trả lời rồi đúng không nào? Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ là thông tin hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn sức khỏe!

Leave a Reply